วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

ไปเที่ยวกันไหมหาดสวยๆ10อันดับที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพ ชุดที่ 2

มาต่อกันอีกทีจากเดิม  ไปเที่ยวกันไหมหาดสวยๆ10อันดับที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพ ชุดที่ 1


4. หาดเจ้าหลาว สนุกวัน สนุกคืน

เดินทางไปไกลอีกนิดเราจะเจอกับหาดเจ้าหลาว หาดที่เงียบสงบและมีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี ตั้งอยู่ที่แหลมเสด็จห่างจากอำเมืองไปประมาณ 27 กิโลเมตร หาดทรายละเอียดสีแดงยาวเหยียดสุดลูกหูลูกตา ทิวมะพร้าวทิวสนสลับกับรีสอร์ตน้อยใหญ่ เรียงรายตลอดแนว ยิ่งช่วงแดดร่มลม การนั่งเล่นชิลล์ๆ บนเตียงผ้าใบรอพระอาทิตย์ขอบฟ้าช่างได้บรรยากาศโรแมนติกเสียจริงๆ หากชื่นชอบการชมทิวทัศน์ จุดชมวิวทะเลบริเวณสันเขาสามารถมองเห็นหาดเจ้าหลาวได้เต็มตา หรือจะออกไปดำน้ำชมปะการังน้ำตื่นก็ได้ ตกกลางคืนยังมีกิจกรรมนั่งเรือได้หมึกที่น่าตื่นเต้น กินหมึกกันสดๆ จิ้มน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสจี๊ดก็เด็ดอย่าบอกใคร

การเดินทาง: จากถนนสุขุมวิท ก่อนถึงตัวเมืองจันทบุรี ถึงกิโลเมตรที่ 301 มีทางแยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 3399 และจะพบป้ายทางแยกหาดเจ้าหลาว อีกเส้นทางหนึ่ง คือ จากตัวเมืองเดินทางไปยังอำเภอท่าใหม่ ระยะทาง 17 กิโลเมตร ต่อด้วยเส้นทางที่ไปเขื่อนวังโตนด แล้วขับเลยไปจนถึงชายทะเลได้เช่นกัน หรือจากถนนสุขุมวิท ตรงหลักกิโลเมตรที่ 302 ไปตามทางหลวงหมายเลข 3399 เมื่อถึงบ้านหมูดุดจะพบสามแยกให้เลี้ยวซ้าย จะเห็นป้ายบอกทางไปหาดเจ้าหลาว ระยะทาง 3 กิโลเมตร


5.เกาะช้าง จ. ตราด ไม่เคยร้างความสนุก

เกาะขนาดใหญ่อันดับ 2 ของประเทศน้องๆ จากจังหวัดภูเก็ตที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวงมากนักและหลายคนนึกถึงแม้จะมีเวลาหยุดเพียงวันเสาร์อาทิตย์เพียง 20 นาที จากท่าเรือธรรมชาติก็มาถึงเกาะช้าง โดยแบ่งเกาะช้างเป็นสองฝั่ง คือด้านตะวันออกที่เงียบสงบ เป็นแหล่งชุมชนคนท้องถิ่น และมีชายหาดที่เล่นน้ำได้ไม่มากนัก ส่วนด้านตะวันตกของเกาะนั้นเป็นชายฝั่งที่มีชายหาดให้เล่นน้ำเกือบเหนือจรดใต้ มีชายหาดที่เชิดหน้าชูตา คือ หาดทรายขาว หาดคลองพร้าว และหาดไก่แบ้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย เช่น ดำน้ำชมปะการัง หรือจะดินเนอร์ใต้แสงเทียนริมหาดทรายยามค่ำคืนสนุกไม่น้อยเลย

การเดินทาง: ท่าเรือเฟอรี่จากตราดสู่เกาะช้าง มี 2 ท่า ท่าเรือธรรมชาติ โทร. 0-3951-8589 ท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อยด์โทร. 0-3953-8196 การเดินทางมาเที่ยวเกาะช้างมีถนนเพียงเส้นเดียวรอบเกาะเอารถยนต์ข้ามมาใช้ได้สะดวก และเติมน้ำมันรถมาให้เพียงพอ หรือจะใช้บริการสองแถวก็สะดวกดี แต่ถ้าจะเช่ามอเตอร์ไซต์ขับกินลมชมวิว ก็ต้องขับช้าๆ และพกสติไปด้วยตลอดเวลา เพราะถนนบางช่วงแคบและปริมาณรถคับคั่ง เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ส่วนที่พักนั้นหาได้ตั้งแต่ระดับบังกาโล ห้องน้ำรวม ไปจนถึงระดับห้าดาว



6.ชะอำ สนุก คึกคักใกล้กรุง

หาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เป็นชายหาดที่สวยงาม และมีชื่อเสียง ถนนที่เลียบชายหาดขาวนวลยาวเหยียด เรียงรายไปด้วยแนวต้นสน สนุกสนานไปกับการเล่นน้ำทะเลใส ซื้อของกินในราคาไม่แพง ซึ่งจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาหาบขายตลอดเวลา มีเตียงผ้าให้นั่งเล่น นอนยาวตลอดแนวชายหาดหาด เต็มไปด้วยที่พักมากมายหลายระดับให้นักท่องเที่ยวได้เลือกใช้ บริการตาม ความสะดวก ทั้งแบบราคาย่อมเยาว์ไปจนถึงที่พักหรูราคาแพง ถนนเลียบชายหาดนั้นสามารถเช่าจักรยานปั่นกินลมชมวิวไปตามชายหาดได้อย่าง เพลิดเพลิน หรือจะลองขี่ม้าที่มีคนนำมาไว้บริการก็ยังได้ ขี่ม้าลัดเลาะไปตามชายหาดคิดดูว่ามันจะสุดยอดแค่ไหน

การเดินทาง : อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ราว 164 กิโลเมตร รถส่วนตัว ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม และ อำเภอปากท่อ แล้วแยกเข้าถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข4) มุ่งหน้าสู่เพชรบุรี ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์หรือรถตู้ กรุงเทพฯ -ชะอำมาลงก็ได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms