วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

ไปเที่ยวกันไหมหาดสวยๆ10อันดับที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพ ชุดที่ 3

ต่อกันที่ชุดที่ 3 จากเดิมตอนที่แล้ว
ไปเที่ยวกันไหมหาดสวยๆ10อันดับที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพ ชุดที่ 1
ไปเที่ยวกันไหมหาดสวยๆ10อันดับที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพ ชุดที่ 2


7. หาดเจ้าสำราญ ไปแล้วต้องอยู่นานๆ

ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรี ประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมาแต่สมัยโบราณ มีประวัติเล่ากันมาว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยเสด็จมาที่นี่ พร้อมด้วยสมเด็จพระเอกาทศรถ ทรงพอพระราชหฤทัยในความงามของหาดนี้มาก ทรงประทับแรมอยู่หลายวัน จนชาวบ้าน เรียกหาดนี้ว่า หาดเจ้าสำราญ ชายหาดแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าไปพักผ่อนแห่งหนึ่ง มีบรรยากาศที่เงียบสงบ อากาศเย็นสบาย มีสัตว์ทะเลที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งปูเสฉวน หอย แมงกะพรุน มีที่พักพร้อม มีร้านสะดวกซื้ออยู่ใกล้เคียง สามารถลงเล่นน้ำได้ ในบริเวณใกล้เคียงมีหมู่บ้านชาวประมง ชายหาดแห่งนี้ทรายถูกพัดถมขึ้นมามากขึ้นเรื่อยๆ จึงมีทรายที่ละเอียดมากในส่วนของต้นหาด ที่นี่จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ต้องไปไกลมากและมีความสวยงามมากแห่งหนึ่ง

การเดินทาง: รถส่วนตัว ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม และ อำเภอปากท่อ แล้วแยกเข้าถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข4) มุ่งหน้าสู่เพชรบุรี หาดเจ้าสำราญอยู่ห่างจากตลาดเมืองเพชรบุรี 15 กิโลเมตร ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์หรือรถตู้ กรุงเทพฯ - เพชรบุรี แล้วต่อสองแถวที่วิ่งระหว่างตัวเมือง - หาดเจ้าสำราญ


8.ทะเลหัวหิน เปี่ยมเสน่ห์ คลาสสิกตลอดกาล

แหล่งพักผ่อนตากอากาศสุดคลาสสิก หาดทรายขาวกว้างยาวสุดสายตา น้ำทะเลใสซัดสาดฟองคลื่นกระทืบโขดหินที่กระจายอยู่บริเวณปลายหาดด้านหนึ่งอย่างสวยงามเป็นเอกลักษณ์ และนี่เองคือที่มาของชื่อหัวหิน และเมื่อพ้นจากบริเวณนี้ไปก็จะเป็นหาดทรายขาดทอดยาวไปจนเขาตะเกียบเลยทีเดียว หากนึกสนุกจะลองขี่ม้าเดินเล่นตามชายหาดหรือทอดย่างซึมซับเสน่ห์ความงามของบ้านพักตากอากาศที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายและเรื่องราวของวันเก่าก็เพลิดเพลินไม่น้อย โดยทางหาดหัวหินมีทางลงอยู่สองจุดด้วยกัน คือ ด้านหน้าโรงแรมโซฟิเทลและบริเวณศาลเจ้าแม่ทับทิมบริเวณถนนนเรศดำริ ซึ่งมีลานจอดรถเล็กๆ ตรงกับแหลมหินหน้าหาดให้บริการฟรีอยู่ด้วย

การเดินทาง: รถส่วนตัว ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม และ อำเภอปากท่อ แล้วแยกเข้าถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข4) มุ่งหน้าสู่ จังประจวบคีรีขันธ์ ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์หรือรถตู้ กรุงเทพฯ -หัวหิน- ปราณบุรี มาลงที่หัวหินแล้วนั่งรถรับจ้างหรือเดินไปก็ได้ หรือจะนั่งรถไฟ สถานีรถไฟหัวหิน ห่างจากชายหาดหัวไปประมาณ 1 กิโลเมตร สามารถเดินถึงหาดได้สะดวก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms