วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

ไปเที่ยวกันไหมหาดสวยๆ10อันดับที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพ ชุดที่ 4 สุดท้าย

ตามดู 3 ชุดแรกได้ที่นี่
ไปเที่ยวกันไหมหาดสวยๆ10อันดับที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพ ชุดที่ 1
ไปเที่ยวกันไหมหาดสวยๆ10อันดับที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพ ชุดที่ 2
ไปเที่ยวกันไหมหาดสวยๆ10อันดับที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพ ชุดที่ 3



9. ทะเลปราณบุรี พักผ่อนสบายๆ นอนเล่น ฟังเสียงคลื่น

หาดทรายสีน้ำตาลอ่อนทอดยาวกกว่า 7 กิโลเมตร ของหาดปราณบุรี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ต้องการนอนพักผ่อนฟังเสียงคลื่น รับลมทะเล หรืออาบแดด และลงเล่นน้ำให้ชื่นฉ่ำหัวใจ เพราะชายหาดที่นี่ยังคงบรรยากาศแบบสบายๆ ไม่พลุกพล่านมากนัก อีกทั้งยังมีบูติกรีสอร์ตสวยเก๋หลายแห่งให้ได้เลือกพักผ่อนตามความพอใจ หากต้องการยืดเส้นยืดสายก็ไปเที่ยวได้ที่หาดเขากะโหลก ในเขตวนอุทยานท้าวโกษา ทางด้านใต้ของชายหาดแห่งนี้มีภูเขาลูกย่อมๆ คล้ายกะโหลก ใครอยากชมวิวเมืองปราณบุรีจากมุมสูง ก็สามารถปีนป่ายไปยังด้านบนได้ และถ้าท้องร้องขึ้นมาก็เลือกชิมอาหารทะเลตามร้านต่างๆ ได้

การเดินทาง: รถส่วนตัว ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม และ อำเภอปากท่อ แล้วแยกเข้าถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข4) มุ่งหน้าสู่ จังประจวบคีรีขันธ์ ถึงสี่แยกปราณบุรี เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสายปากน้ำ -ปราณบุรี ตรงไปก็จะถึงชายหาดปราณบุรี ไม่มีรถส่วนตัว มีรถโดยสารและรถตู้ปรับอากาศให้บริการจากกรุงเทพฯ ไปยังสี่แยกปราณบุรี จากนั้นจะมีรถสองแถวโดยสารหรือจักรยานยนตร์รับจ้างให้บริการจากปากน้ำปราณบุรีไปปากน้ำปราณ ซึ่งสามารถเหมาต่อได้



10. บ้านกรูด ชายหาดสีขาวนวล

พอพูดถึงหาดบ้านกรูด นักท่องเที่ยวตัวยกต้องยกนิ้วให้ เพราะชายหาดสีขาวนวลสะอาดตา โค้งมนคล้ายพระจันทร์เสี้ยวแบบชิดน้ำทะเลสีฟ้าครามนั้น ยาวไปไกลตามชายฝั่งพร้อมทิวสนและสวนมะพร้าวอันร่มรื่นกว่า 12 กิโลเมตร ขนานไปกับถนนเลียบหาด เป็นเสน่ห์ให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาพักผ่อนกันอย่างไม่ขาดสาย ชาวบ้านเล่าว่าแต่เดิมมีต้นมะกรูดขึ้นขึ้นมากมายนั่นเอง ถึงกลาเป็นที่มาของชื่อหาดบ้านกรูด โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือหาดทางด้านเหนือกับหาดทางด้านใต้ มีที่พักและร้านอาหารริมหาดหลายแห่ง แต่กระนั้นก็ไม่ทำให้สูญเสียความเป็นธรรมชาติและความสงบเลยสักนิด ชุมชนประมงที่แปรอาหารทะเลแห้งเป็นอาชีพ ก็กระจายตัวให้เห็นอยู่ตลอดชายหาด

การเดินทาง: รถส่วนตัว จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข4) อำเภอบางสะพานเลี้ยวซ้ายที่ กม. 382 ไปตามถนนเพชรเกษมบ้านกรูด ข้ามทางรถไฟไปประมาณ 9 กิโลเมตร ถึงถนนเลียบหาดบ้านกรูด ไม่มีรถส่วนตัว มีรถโดยสารสายกรุงเทพฯ - บางสะพาน ลงที่แยกบ้านกรูด ขึ้นจักรยานยนต์รับจ้างเข้ามาบ้านกรูด ถ้าขึ้นรถไฟ ต้องลงที่สถานีบ้านกรูด จากนั้นขึ้นจักรยานยนตร์รับจ้าง เข้ามาหาดบ้านกรูดเพียง 1 กิโลเมตร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms