วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไปเที่ยวอยุธยากันไหมหนึ่งวันไปมันให้ทั่ว

วัดพนัญเชิง ไหว้หลวงพ่อโตหรือหลวงพ่อซำปอกง คนส่วนใหญ่นิยมมาไหว้เพื่อขอความสำเร็จ โดยเฉพาะเรื่องการทำมาค้าขายและหน้าที่การงาน และไปไหว้ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกไม้ หรือจะให้อาหารฝูงปลามากมายบริเวณหน้าวัดก็เพลิดเพลินสนุกไปอีกแบบ



วัดใหญ่ชัยมงคล ไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ ชมความรุ่งเรืองของอดีตที่ยิ่งใหญ่ ในวัดมีเจดีย์สูงใหญ่ที่สุดในอยุธยาให้ได้ชม



ตลาดน้ำอโยธยา แวะไปเติมพลังมื้อกลางวันที่ตลาดน้ำอโยธยา ตลาดน้ำเมืองกรุงเก่าที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้ ในตลาดมีอาหารอร่อยให้เลือกชิมมากมาย รวมถึงของฝากอีกสารพัด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมล่องเรือชมตลาดน้ำ และนั่งช้างเที่ยวรอบๆ ตลาดอีกด้วย



วิหารพระมงคลบพิตร สักการะหลวงพ่อมงคลบพิตร เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ด้านข้างวิหารมีตลาดให้เลือกซื้อของกินและของฝาก ส่วนด้านหน้า คืออุทยานประวัติศาสตร์วัดพระศรีสรรเพชรญ์ ที่สวยงามน่าชม เข้าไปเดินและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้



วัดหน้าพระเมรุ วัดเดียวที่รอดพ้นจากความเสียหายครั้งเสียกรุงครั้งที่ 2 จึงยังมีงานศิลปกรรมสมัยอยุธยาที่สมบูรณ์ โดยเฉพาะพระพุทธรูปทรงเครื่ององค์ใหญ่ในโบสถ์ ที่มีผู้คนเดินทางมากราบไหว้ขอพรให้เจริญรุ่งเรืองเป็นจำนวนมาก



พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์ ตึก 2 สีขาวฟ้าท่ามกลางความร่มรื่นเป็นศูนย์ของเล่นสะสมนับล้านชิ้น ทั้งเก่าใหม่ พร้อมชมภาพวาดน่ารักที่เต็มไปด้วยสีสันและจินตนาการของอาจารย์เกริก ยุ้นพันธ์ นักเขียนนิทานขวัญใจเด็กๆ

ล่องธารา ทัศนากรุงเก่า ชมทัศนียภาพของโบราณ วัดวาอารามรอบเกาะเมือง และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสัก



โดยผ่านสถานที่ต่างๆ ดังนี้ คือ วัดพุทไธสวรรย์ โบสถ์ยอแซฟ วัดไชยวัฒนาราม พระตำหนักสิริยาลัย วัดกษัตราธิราช เจดีย์ศรีสุริโยทัย วัดธรรมาราม วัดท่าการ้อง วัดขุนพรหม วัดนางกุย วัดบางกะจะ ป้อมเพชร วัดพนัญเชิง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms