วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

ไปเที่ยวกันไหมจะไปอัมพวา

หลายคนอาจเคยไปเที่ยวพักผ่อนที่อัมพวามาแล้วหลายต่อหลายครั้ง เพราะชื่นชอบในความเงียบสงบและเป็นเมืองที่น่ารักอีกเมืองหนึ่งที่คู่ควรแห่งการอนุรักษ์ความเป็นไทยไว้ หากแต่เทศกาล "รัก ณ อัมพวา" ที่จัดขึ้นบริเวณอุทยาน ร.2 จะนำทุกท่านไปสู่ความอบอุ่น และอบอวลไปด้วยบรรยากาศที่ห้อมล้อมไปด้วยการโอบกอดของความรักและนำเสนอซอกมุมที่ใครหลายคนไม่เคยรู้เกี่ยวกับเมืองแห่งนี้มาก่อน อาทิเช่น

- ครัวไทยอร่อยรัก กับตำนานสอนเคล็ดลับสูตรเด็ดอาหารจานอร่อย คาว 16 ชนิด และ หวาน 16 ชนิด จากพระราชนิพนธ์กาพย์เห่เรือคาวหวาน พระราชนิพนธ์โดยรัชกาลที่ 2 ซึ่งสูตรอาหารบางชนิดนั้นก็ได้เกือบจะสาบสูญไปจากโลกนี้แล้ว
- ของดีมีไอเดีย กุมมือคู่รักของคุณมาร่วมปั้นแต่งของดีมีไอดียกว่า 10 ร้านค้าที่คุณและเขาจะร่วมกันทำให้เป็นของที่ระลึกที่มีชิ้นเดียวในโลกระหว่างคุณและคนรัก
- มะลังเมลืองเมืองแสงไฟ การจัดแสงไฟรอบอุทยานในแนวศิลป์รูปแบบต่างๆ อันเป็นสัญญาณแทนเจ้าสัตว์ตัวน้อยที่คล้ายกับเป็นเจ้าบ้านประจำเมืองอัมพวาคงเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากเจ้าหิ่งห้อยที่คอยส่องแสงมะลังเมลืองใต้ต้นลำพู เฝ้าบินวนเวียนฟังคำอธิษฐานรักของคู่รักหลายคู่ที่มาขอพรให้ความรักของตนและหลายคู่ที่ได้มาอธิษฐานที่นี่ก็ได้รับพรสุขสมหวังไปตามๆ กัน จึงพร้อมเปิด "วิธีอธิฐานรัก" ในประเทศไทยครั้งแรกบนแม่น้ำแห่งรักแห่งนี้
- นั่งอิงอิ่มรัก อีกหนึ่งมุมที่จะตลบอบอวนไปด้วยความรักของคู่รัก คู่เพื่อน และครอบครัวที่สามารถมานั่งอิงแอบพักผ่อน รับประทานอาหารที่ต่างคัดสรรมาเพื่อให้ได้ลิ้มลองรสชาติต้นตำรับเป็นหนึ่งของเมืองอัมพวา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms